THÔNG BÁO
 
Đọc thêm
WEBLINK
 
TIN TỨC - SỰ KIỆN
OLYMPIC TOÁN HỌC SINH VIÊN 2016 [4/22/]

           Olympic Toán học sinh viên là một kỳ thi toán học được tổ chức hàng năm bởi Hội Toán học Việt Nam. Kỳ thi là một sân chơi trí tuệ bổ ích dành cho các bạn sinh viên yêu toán khắp cả nước. Thông qua kỳ thi, phong trào học toán của sinh viên trong các trường đại học, cao đẳng, học viện được đẩy mạnh, nhiều sinh viên giỏi toán được phát hiện và bồi dưỡng; từ đó, chất lượng dạy và học toán ở các trường được nâng cao, góp phần quan trọng vào việc nâng cao khả năng tư duy, tiếp thu các môn chuyên ngành cho sinh viên.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều trường đại học, cao đẳng cũng như các học viện trong toàn quốc. Tại kỳ thi lần thứ 24 tổ chức tại Quy Nhơn, ngày 11-17/04/2016, hơn 80 trường, với khoảng 700 sinh viên, đã tham dự. Trường Đại học Xây Dựng Miền Trung cũng cử đoàn gồm 7 sinh viên tham dự kỳ thi.
TS. Đào Văn Dương với đội tuyển Olympic Toán học 2016
Với những nỗ lực cao nhất của mình, đoàn đã giành được 2 giải ba môn Đại số, một kết quả đầy khích lệ cho lần tham dự thứ 2 của trường ta.
Sinh viên Phan Tấn Hải (lớp D12X4) và Nguyễn Hữu Trí (lớp D13CD)
Kết quả này phản ánh sự quan tâm của Ban Giám hiệu Nhà trường đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục, sự giảng dạy tâm huyết của các giảng viên bộ môn Toán, đặc biệt là nỗ lực học tập cao của đội tuyển sinh viên Toán.
Ban Giám hiệu trường động viên đội tuyển Olympic Toán học 2016
Kì thi Olympic sinh viên còn là dịp để các sinh viên trong toàn quốc gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập. Sau hai buổi thi căng thẳng, nhiều hoạt động giao lưu, tham quan đầy ý nghĩa được tổ chức. Điển hình là trong buổi chiều và tối ngày 14/04/2016, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức Ngày hội "Học sinh, sinh viên Toán học với biển, đảo Tổ quốc" năm 2016 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Hoạt động này giúp nâng cao nhận thức, định hướng hành động cho các bạn sinh viên trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Các bạn sinh viên trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã tích cực tham gia các hoạt động.
Giao lưu giữa 2 đội tuyển trường ĐHXD Miền Trung và Đại học Phú Yên
Đặc biệt là sinh viên Nguyễn Hữu Nghị, lớp D13CD, đã giành giải Nhất cuộc thi chạy việt dã và được đài Bình Định phỏng vấn.
Sinh viên Nguyễn Hữu Nghị đạt giải Nhất cuộc thi chạy việt dã
Rõ ràng, các hoạt động giao lưu này là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh của trường Đại học Xây dựng Miền Trung đến các bạn sinh viên trong cả nước.
                                                                               ThS. Lê Nhật Tân
TS. Đào Văn Dương – Trưởng khoa
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 1
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Khoa Khoa học cơ bản - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn