THÔNG BÁO
 
Đọc thêm
WEBLINK
 
TIN TỨC - SỰ KIỆN
CHUYẾN CÔNG TÁC MỚI, GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN CŨ (TRONG CÁCH NHÌN MỚI) [3/7/2]
 
Nhận lời mời của GS. TS. Kim Kihong thuộc Khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Ajou, Hàn Quốc, PGS. TS. Nguyễn Bá Phi có chuyến công tác 01 năm (từ 02/2022 đến 02/2023) tại Viện nghiên cứu Khoa học cơ bản, Đại học Ajou.
 
Trong thời gian làm việc tại Viện nghiên cứu Khoa học cơ bản, Đại học Ajou, PGS. TS. Nguyễn Bá Phi đã thực hiện một số nghiên cứu liên quan đến bài toán về sự lan truyền và định xứ sóng trong môi trường phức hợp, cụ thể là môi trường mất trật tự và phi tuyến. Thật sự mà nói thì đây không phải là bài toán mới, thậm chí có thể nói là một bài toán khá cũ. Tuy nhiên, do tính phức tạp và lời giải vật lý phong phú đã làm cho bài toán này vẫn đang thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà nghiên cứu lý thuyết lẫn thực nghiệm trên toàn thế giới.
 
Hình 1. PGS. TS. Nguyễn Bá Phi và GS. TS. Kim Kihong trong khuôn viên của Tử Cấm Thành. 
PGS. TS. Nguyễn Bá Phi đã bắt đầu tiếp xúc và tìm hiểu lời giải của bài toán về sự lan truyền và định xứ sóng trong môi trường phức hợp từ năm 2008, khi bắt đầu làm nghiên cứu sinh dưới sự hướng dẫn của GS. TS. Kim Kihong. Liên quan đến bài toán này, cho đến nay, PGS. TS. Nguyễn Bá Phi cùng các đồng nghiệp đã công bố gần 20 công trình nghiên cứu trên các tạp chí chuyên ngành quốc tế uy tín, gần nhất là công trình được đăng trên tạp chí Phys. Rev. B (thuộc Hội Vật lý Hoa kỳ, xếp loại Q1). 
 

 

Hình 2. Một công trình nghiên cứu được đăng trên tạp chí quốc tế uy tín thuộc Hội Vật lý Hoa kỳ đã được thực hiện trong thời gian công tác của PGS. TS. Nguyễn Bá Phi tại Viện nghiên cứu Khoa học cơ bản, Đại học Ajou.
 
Hình 3. Một trong những kết quả chính của công trình là cho thấy và giải thích sự tồn tại một số trạng thái giả cộng hưởng trong mô hình của bài toán đang khảo sát.
 
Tin bài và ảnh: Nguyễn Bá Phi
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 1
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Khoa Khoa học cơ bản - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn